6/5/15

CHO NGÀY BÁO CHÍ VN 21-6


TÂM SỰ NGƯỜI LÀM BÁO

-LỐI-
Tôi không phải là người chiến sĩ
Không cầm súng đi đầu xung trận chống xâm lăng
Nhưng “mặt trận” của chúng tôi cũng đầy thử thách gian truân
Bởi trót mang bên mình chức danh – người làm báo.
-VỌNG CỔ-
1. Cũng học tiếng “xung phong”, cũng rèn luyện tinh thần dũng cảm. Cũng dạ sắt lòng son vì lý tưởng thiêng liêng đã chọn cho …. mình.  Vì nước vì dân, chiến đấu vì lẽ công bằng. Bước chân chúng tôi đã qua khắp miền đất nước, hơi thở hòa cùng nhịp sống quê hương. Bốn mươi năm vá lành vết tích chiến tranh, bốn mươi năm dựng xây và đổi mới, đất nước đã qua bộn bề trăn trở lo toan, mà mỗi đổi thay đều cần bàn tay của người làm báo …
Lý qua cầu
Đời ta như cánh chim tung trời
Dệt ngàn tia nắng cho đời thêm ấm áp tin xuân
Về cùng muôn phương xua màn đêm tăm tối lui dần
Dẹp tan tham nhũng, quan liêu làm theo gương Bác
Yêu nước vì dân người ơi luôn xứng danh ….
2. … là người lính tiên phong trên mặt trận khó khăn này. Kẻ thù của chúng tôi thay hình đổi dạng từng ngày. Phải bền chí kiên gan, phải vững vàng khôn khéo, phải chiến đấu đến tận cùng tham vọng của bản thân. Lòng ta trong trắng như giấy trắng, bút nhọn sao bằng ý chí ta ! Một con chữ - một viên đạn thép, bắn cho tan tành tệ nạn và lòng tham ….
(chầu 4 nhịp, đi luôn Phụng hoàng câu 5)
Bởi vì, đất nước của … tôi, đất nước gấm hoa cha ông thêu dệt đã bao đời
Đánh đổi máu xương cho đất nước mãi rạng ngời.
Nhưng vẫn có người vì lợi riêng mà quên ân sâu nghĩa nặng
Sống êm ấm, sang giàu mà nhụt chí, mờ tâm
Nên vẫn còn đó gian truân còn khó khăn bề bộn
Khi mũi súng ta không nhắm thẳng quân thù
Mà phải đau thương hướng về đồng đội của mình …(12 nhịp xề, 8 dứt)
6. Để người làm báo ngày càng có thêm những đêm dài trăn trở, từng con chữ như đè nặng xuống lương tâm. Bút càng sắc, lòng càng đau, ý chí càng cao, con tim càng héo úa. Đối diện hiểm nguy không làm ta run sợ mà sợ mình run tay khi đối diện những ân tình.
Giữa những ngã ba đường, trăn trở, phân vân
Càng nhớ nhiều hơn lời Bác Hồ căn dặn
Người làm báo cũng là người chiến sĩ
Vì lẽ công bằng – người lính quyết xung phong ./.








No comments:

Post a Comment