6/19/13

BỨC CHÂN DUNG TÌNH YÊU - KHAI TỪ



Trúc HoaMinh Quân là hai người bạn học cùng lớp từ thời thơ ấu. Vào đại học, Quân lên TP theo học trường mỹ thuật, riêng Hoa vẫn ở lại làng quê để gần  gũi mẹ già. Khoảng cách về không gian,về trình độ và cả về gia thế không ngăn được họ yêu nhau. Nhưng hai chữ hèn sang lại là lý do để mẹ Quân không chấp nhận mối quan hệ này. Bà tìm đến nhà Hoa, vừa khinh miệt vừa dỗ dành và để lại một số tiền, yêu cầu Hoa chấm dứt mối quan hệ với Quân nếu thật lòng yêu anh và muốn anh hạnh phúc. 
Vì bị xúc phạm, và cũng vì tủi cực, Hoa đưa mẹ lên TP, không một lời từ giã cùng Quân. Cô chỉ mang theo bên mình bức chân dung của cô mà Quân đã vẽ tặng. Một thân một mình giữa chốn đô thành, phải đối đầu với muôn vàn khó khăn, vào lúc tuyệt vọng nhất, cô đã được ông Đoàn - một người đàn ông giàu có giúp đỡ. Ông là chủ một Garelly lớn ở thành phố, sau thời gian quen biết, ông yêu cô và ngỏ lời cưới cô, Trúc Hoa nhận lời.
Ở lại làng quê, Quân rất đau khổ khi Trúc Hoa bỏ ra đi không nói một lời. Cho rằng cô phụ mình để đi tìm cuộc sống xa hoa trên TP, anh rất oán hận cô. Nhưng anh không có thời gian để đau buồn vì ngay sau đó, gia đình anh bị sụp đổ do cha anh làm ăn thua lỗ, ông lâm bệnh nặng qua đời và sau đó một năm, mẹ anh cũng ngã bệnh vì đau buồn và mất. Là con trai trong gia đình, Quân phải gánh vác gia đình, nuôi hai đứa em gái. Anh lên TP, quyết vừa làm kiếm tiền, vừa tiếp tục việc học hành dang dở. Và câu chuyện thực sự bắt đầu khi anh bước vào phòng tranh Nghệ thuật …

No comments:

Post a Comment